top of page
  • Writer's pictureCo-CO

The Coffee Road 2020 - Lời chào tạm biệt và Lời hứa quay lại

Updated: Aug 6, 2023

The Coffee Road xin phép đóng lại chặng đường của mùa đầu tiên, chặng đường 5 tháng cuối cùng đã có kết quả. Có một chút không nỡ nhưng chúng ta sẽ lại gặp nhau ở một ‘sân chơi’ khác, nhỉ!?

Để tạo ra được sân chơi mang tính chất quá trình như thế này, chắc chắn cần sự góp sức của rất nhiều nhà đồng tổ chức.


B’laca Coffee: Xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến team B’laca và anh Trung Đức đã hỗ trợ địa điểm, cà phê cherry, cơ sở vật chất, chi phí di chuyển, ăn uống cho các đội ở giai đoạn 1 và 2)


V-Bean Roastery: Cảm ơn team V-Bean và đặc biệt là anh Jayson đã tận dụng xưởng rang, nhân sự, hỗ trợ cho các đội ở giai đoạn 3. Cảm ơn nhà tài trợ máy rang OPP – anh Phi, đã cho mượn và lắp đặt tận nơi 3 máy rang hỗ trợ các thí sinh xuyên suốt khoảng thời gian luyện tập và thi rang.


The Hive Saigon: Cảm ơn team The Hive đã hỗ trợ địa điểm xinh đẹp và dốc sức sắp xếp các gian hàng, quản lý sự kiện Vietnamese Coffee Bazaar song song với The Coffee Road giai đoạn 4 rất tốt.


Nhà tài trợ kim cương: Cảm ơn Early Morning và anh Đinh Tiến Đạt đã hỗ trợ cho giải Vô Địch năm 2020 với giá trị 20 triệu. Và hỗ trợ thêm cùng với B’laca cho các chi phí di chuyển, ăn uống của các đội trong giai đoạn 1 và 2.


Cảm ơn các Ban Giám Khảo đã tham gia cupping 2 vòng và đưa ra những số điểm công tâm nhất cho các đội: Anh Hòa (Humming Bird), Anh Bi Hạt Dẻ (Every Half Bean), Anh Phan Anh Tuấn (The Coffaholic Roastery), Anh Tiến Đạt (Early Morning), Anh Cọ (Hyper Coffee Roastery), Anh Phan Công Bảo (Ethi.philia), Anh Bill (Co-Consistency) và Ngân Hoàng (Co-Consistency).


Cảm ơn các người hướng dẫn: Anh Bi Hạt Dẻ (giai đoạn 1), Anh Nguyễn Đăng (giai đoạn 2), Anh Jayson, Anh Tuấn Anh, Anh Minh Trường, anh Thanh Phương (giai đoạn 3), Anh Bill (giai đoạn 4)

---

Dành riêng cho Giai Đoạn 4:


Các thí sinh: Mặc dù sân khấu thi rất đẹp, nhưng cũng rất nắng và gió, tạo ra trở ngại nhiều hơn trong cuộc thi và làm nhiều đội không thể lấy tròn điểm vệ sinh trong phần thi. Cảm ơn các đội đã nỗ lực hoàn thành phần thi đấu của mình, đặt một dấu chấm đẹp cho chặng đường cà phê năm nay.


Chúc mừng đội: Cà Phê B’lao đã giành chiến thắng trong giai đoạn 1 – hái cà phê với Danh Hiệu “Nông Dân Chuyên Cần”


Chúc mừng đội: Quest đã giành chiến thắng trong giai đoạn 2 – sơ chế cà phê với Danh Hiệu “Sơ Chế Đê Mê”


Chúc mừng đội: Behind Coffee đã giành chiến thắng trong giai đoạn 3 – rang cà phê với Danh Hiệu “Rang Cà Phê Pha”


Chúc mừng đội: Chiếu Mới đã giành chiến thắng trong giai đoạn 4 – chiết xuất cà phê với Danh Hiệu “Pha Cà Phê Vạn Người Mê”


Chúc mừng đội: ICY đã đạt giải Khuyến Khích ở giai đoạn 2 – sơ chế cà phê với Danh Hiệu “Bứt Phá Giới Hạn”


Chúc mừng đội: Sadhu đã đạt giải Thuyết trình hay với Danh Hiệu “Văn Vở”


Chúc mừng anh “Nguyễn Khoa Đăng” đã đạt giải “Vô Địch Phơi Cà”


Cuối cùng, chúc mừng đội Cà Phê B’lao là đội vô địch đầu tiên của The Coffee Road – “Play as work, vice versa”

----


Dành cho BGK giai đoạn 4: Ban Giám Khảo ở Giai Đoạn 4 hẵn là những người rất áp lực, vì 5 phút của họ trên sân khấu phải đảm bảo đánh giá thật tỉ mỉ và công tâm cho 5 tháng nỗ lực của thí sinh, không được phép sai sót. Cảm ơn Ban Giám Khảo: Anh Trường (Building), Anh Cọ (Hyper Coffee RoasteryBarista Weapon), Anh Tuấn Anh (Intenso), Anh Bill (Ban Tổ Chức The Coffee Road) đã luôn cười rất tươi và hoàn thành trách nhiệm của mình. Và gửi lời xin lỗi đến anh Bảo (Ethi.philia) – Head Judge vì Ban Tổ Chức đã suy nghĩ rất nhiều cho sức khỏe của giám khảo, và chia giám khảo thành 2 nhóm để mỗi nhóm thay phiên nhau và có thời gian nghỉ ngơi, nhưng quên mất Head Judge chỉ có có 1, và phải chiến đấu xuyên suốt 11 vòng.



Cảm ơn các gian hàng đã tham gia vào sự kiện Vietnamese Coffee Bazaar và gửi tặng quà cho các đội thắng giải ở các giai đoạn. Cảm ơn bia Hoprizon đã tài trợ 100 chai bia Sóng Xanh, cảm ơn công ty Phương Khoa đã tài trợ các phần ăn trưa cho Ban Tổ Chức và xúc xích cho các thí sinh, Cảm ơn 5 thùng nước Water Telebot của nhà 43 Factory, Cảm ơn 5 phần quà túi tote và ly sứ nhà All Day Coffee, Cảm ơn 5 phần quà: trà thảo mộc, voucher mua Flair Espresso 300k, và cà phê phin của nhà Drinks People Asia & Saigonese Backstage, Cảm ơn 5 phần quà đặc biệt từ The Good Cup, Cảm ơn 5 chai syrup từ nhà Monin, Cảm ơn 5 gói trà ô long đặc biệt từ nhà Trường Xuân An, Cảm ơn 5 áo thun Deadpool từ nhà Hyper, Cảm ơn 5 cối xay Hario từ nhà Cubes Asia, Cảm ơn 5 phần quà Combo Phin Honey từ nhà Phin Xanh, Cảm ơn 5 gói cà phê đặc biệt từ nhà Intenso, Cảm ơn 5 phần quà phin và cà phê từ nhà pR FIN, Cảm ơn 5 chai cà phê cold brew từ nhà Warrior Brews, Cảm ơn 1 voucher 600USD mua máy pha cà phê Victoria đến từ nhà Bezzera


Cảm ơn các tình nguyện viên bạn: 2 bạn nam đều tên Thành và 2 bạn nữ đều tên Ngân, cảm ơn mọi người đã góp sức cho cuộc thi cũng như buổi hội chợ diễn ra đúng tiến độ.


Cảm ơn nhà Red Door, Brewista , Cubes Asia, và The Bunny, cảm ơn Tùng (Da Vinci) và Tim Phi (Co-Consistency) đã hỗ trợ các vật dụng trên sàn thi và Tasting Station


Cảm ơn mọi người, năm nay có những gì thiếu sót chúng ta rút kinh nghiệm để mùa sau có thể làm tốt hơn.



145 views0 comments
bottom of page